Tổng hợp các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất

Biên tập bởi phuonganh
2023-12-07T09:00:00
0

Bánh xe cửa lùa nhôm, bánh xe cửa là ray trượt, bánh xe cửa lùa treo là những loại bánh xe gì? Tìm hiểu ngay các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất.

Tổng hợp các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất

Bạn đang muốn tìm hiểu về bánh xe cửa lùa? Có bao nhiêu loại bánh xe cửa lùa trên thị trường? Bánh xe cửa lùa có thực sự phổ biến? Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi đó trong bài viết dưới đây!


1. Bánh xe cửa lùa là gì?


Bánh xe cửa lùa được biết đến là một bộ phận vô cùng quan trọng của cửa lùa nói chung và các loại cửa lùa nhôm, cửa lùa sắt nói riêng. 
Bánh xe cửa lùa giúp cửa lùa có thể vận hành êm ái và nhẹ hơn. Chúng được lắp đặt phía dưới cửa trượt, trên đường ray và sau thanh chắn để cánh cửa có thể trượt một cách dễ dàng.

Bánh xe cửa lùa là gì?
Bánh xe cửa lùa là gì?

Một chiếc bánh xe cửa lùa hoạt động tốt là một chiếc bánh xe phải đảm bảo cửa được đóng mở với tần suất cao nhưng không bị xô lệch khỏi đường ray hoặc bị kẹt không đóng mở được,… Cũng chính vì vậy mà khi chọn bánh xe cho cửa lùa bạn cần đặc biệt quan tâm đến chất lượng của chúng


2. Tổng hợp các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất 


Bánh xe cửa lùa có rất nhiều loại khác nhau. Mỗi loại bánh xe cửa lùa lại có ưu điểm và nhược điểm riêng. Cùng Haniko Việt Nam tổng hợp những loại bánh xe được tìm kiếm nhiều nhất nhé!


2.1 bánh xe cửa lùa nhôm


Bánh xe cửa lùa nhôm hay bánh xe cửa lùa nhôm kính là loại bánh xe cửa lùa có nhôm là chất liệu chính để tạo nên bánh xe. 
Như chúng ta đã biết, nhôm là một chất liệu nhẹ, chống ăn mòn, không ảnh hưởng bởi thời tiết, và dễ gia công. Bánh xe nhôm có độ bền cũng như tuổi thọ rất cao.

Bên cạnh đó, khi sử dụng bánh xe cửa lùa nhôm bạn có thể yên tâm sử dụng mà không cần phải quá lo lắng về bánh xe bị hỏng mà không có chất liệu sữa. Bởi lẽ, bánh xe cửa lùa nhôm thường dễ bảo trì hơn so với một số chất liệu khác. Nhôm không gỉ, không cần phải sơn lại thường xuyên, và có thể làm sạch dễ dàng.

Bánh xe cửa lùa nhôm cũng có khả năng chịu tải tốt, đặc biệt là trong trường hợp của cửa lùa nặng hoặc cửa trượt lớn. Cuối cùng, bánh xe cửa lùa nhôm cũng có những kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Từ đó, bánh xe cửa lùa nhôm mang lại sự linh hoạt trong thiết kế cửa và phù hợp với nhu cầu trang trí của người sử dụng.

Tổng hợp các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất
Tổng hợp các loại bánh xe cửa lùa được tìm kiếm nhiều nhất 


2.2 bánh xe cửa lùa treo


Bánh xe cửa lùa treo cũng là một dạng bánh xe cửa lùa bình thường. Tuy nhiên, bánh xe cửa lùa treo được gắn ở bên trên cánh cửa giúp cánh cửa trượt hoặc mở dễ dàng hơn. Nói một cách dễ hiểu, bánh xe cửa lùa treo thường được sử dụng trong các hệ thống cửa lùa có cánh treo. Cửa lùa treo thường được treo trên bánh xe và trượt theo đường ray hoặc thanh treo.

Bánh xe có thể được làm từ nhựa hoặc kim loại, tùy thuộc vào yêu cầu và trọng lượng của cửa lùa. Bánh xe cửa lùa treo thường được thiết kế để chịu được trọng lượng của cánh cửa, do đó, chúng thích hợp cho cửa lùa lớn hoặc nặng. Bên cạnh đó, khi sử dụng bánh xe lùa cửa treo, một số bánh xe có thể được điều chỉnh về chiều cao để đảm bảo rằng cửa lùa được treo ổn định và đúng cách.
Tuy nhiên, trước khi mua bánh xe lùa cửa treo bạn hãy nhớ hãy chọn loại bánh xe phù hợp với loại cửa lùa bạn đang sử dụng và đảm bảo rằng chúng tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.


2.3 bánh xe cửa lùa ray trượt

Bánh xe cửa lùa ray trượt
Bánh xe cửa lùa ray trượt


Bánh xe cửa lùa ray trượt thường được làm từ kim loại hoặc bằng nhựa tủy theo hệ thống cửa nhà bạn. Bánh xe cửa lùa ray trượt được sẽ được thiết kế để trượt theo các thanh hoặc ray chuyển động của hệ thống cửa lùa.Giúp cửa lùa di chuyển dễ dàng và ổn định.

Bánh xe cửa lùa ray trượt cũng có thể chịu tải tốt do cánh cửa có thể lớn vì vậy bạn cũng không cần quá lo về nó.
Một số mô hình bánh xe có thể đi kèm với đinh chống lật để đảm bảo rằng cánh cửa không lật ra khỏi ray trượt. Bên cạnh đó, nó cũng có thể điều chỉnh được độ cao để bánh xe có thể được điều chỉnh về chiều cao để đảm bảo rằng cánh cửa treo ổn định và đúng cách. Về phần lắp đặt và tháo gỡ bánh xe cửa lùa ray trượt cũng khá đơn giản. Điều này giúp việc bảo trì hoặc thay thế trở nên thuận tiện.


Có thể nói, trên đây là bài viết tổng hợp về những bánh xe cửa lùa được tìm kiếm cũng như sử dụng nhiều nhất. Mong rằng với những thông tin trên, Haniko Việt Nam đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích. Nếu cần mua bánh xe cửa lùa, bánh xe nâng, bánh xe pa, xe đẩy tay, … hãy liên hệ với Haniko ngay để được tư vấn trực tiếp.
 

    Zalo