Có nên sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không?

Biên tập bởi phuonganh
2023-11-20T08:15:00
0

Trên thị trường có rất nhiều loại xe đẩy hàng 4 bánh tự chế. Liệu xe đẩy hàng 4 bánh tự chế có nên sử dụng?

Có nên sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không?

Xe đẩy hàng 4 bánh tự chế hay xe đẩy hàng tự chế không còn là những xe đẩy hàng mới lạ trong đời sống hàng ngày. Xe đẩy hàng 4 bánh tự chế có trong mình nhiều những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng Haniko Việt Nam tìm hiểu về xe đẩy hàng 4 bánh và trả lời câu hỏi có nên sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không?


1. Xe đẩy hàng 4 bánh tự chế là gì?


xe đẩy hàng 4 bánh tự chế được hiểu là một loại xe đẩy hàng được hình thành từ 4 bánh xe cùng các linh kiện có sẵn để tạo ra một chiếc xe có thiết kế hoặc có công dụng tương tự như xe đẩy hàng thông thường. 

 


Việc tạo ra những những chiếc xe đẩy hàng 4 bánh tự chế sẽ giúp người làm tiết kiệm được tiền bạc cũng như sử dụng được những linh kiện thừa. Cũng chính vì điều này mà xe đẩy hàng 4 bánh tự chế cũng có giá thành rẻ hơn so với xe đẩy hàng 4 bánh thông thường được nhà máy lớn sản xuất.


2 .Ưu điểm và nhược điểm của xe đẩy hàng tự chế


Vậy xe đẩy hàng 4 bánh tự chế liệu có tốt? Nó có  những ưu điểm và nhược điểm gì? 

2.1 Ưu điểm của xe đẩy hàng 4 bánh tự chế

Ưu điểm đầu tiên của xe đẩy hàng 4 bánh đó chính là chúng được làm từ những nguyên liệu khác nhau nên nó có thể tận dụng được những nguyên liệu đã có sẵn mà người làm không cần mất công tìm kiếm, mua sắm.

Thứ hai, nếu những nguyên liệu mà bạn làm có được độ bền cao thì xe đẩy 4 bánh tự chế của bạn cũng có tuổi thọ lớn. Thường thì tuổi thọ của những chiếc xe đẩy hàng 4 bánh tự chế sẽ giao động từ 4 đến 5 năm. 

 Ưu điểm của xe đẩy hàng 4 bánh tự chế
 Ưu điểm của xe đẩy hàng 4 bánh tự chế

Xe đẩy hàng 4 bánh tự chế cũng có tải trọng khá đa dạng. Trung bình, xe có thể chở hàng hóa trong khoảng 120 - 150kg. Với mức cân nặng thế này thì xe đẩy hàng 4 bánh tự chế có thể thích hợp nhất để sử dụng trong nhà kho nhỏ hoặc trong hộ gia đình.

Cũng chính vì là xe đẩy hàng 4 bánh tự chế nên bạn hoàn toàn có thể thiết kế xe đẩy theo ý muốn của mình. Bạn có thể làm rộng hoặc hẹp tùy theo nhu cầu và không gian sử dụng. Chiều cao xe có thể làm sao cho phù hợp nhất với người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng các loại bánh xe khác nhau theo môi trường làm việc.
Bên cạnh những ưu điểm trên thì xe đẩy 4 bánh tự chế cũng có những nhược điểm nhất định. Dưới đây là những nhược điểm mà bạn có thể xem qua để cân nhắc trước khi mua xe đẩy 4 bánh tự chế.

2.2  Nhược điểm của xe đẩy hàng tự chế

Nhược điểm đầu tiên của xe đẩy hàng tự chế cũng như xe đẩy hàng 4 bánh tự chế đó là xe được tự làm bằng những nguyên liệu  như sắt thép sẵn có vậy nên nếu độ bền cũng như sức chịu đựng của những linh kiện ấy không đủ thì rất có thể gây nên sự hỏng hóc hoặc khó khăn khi di chuyển.

Nhược điểm của xe đẩy hàng tự chế
Nhược điểm của xe đẩy hàng tự chế

Xe đẩyhàng  4 bánh tự chế thường sẽ có những mối hàn để lại trên xe. Những mối hàn này sẽ không đẹp mắt hoặc e không chắc chắn. nó có thể sẽ xảy ra sự cố, gây nguy hiểm cho người sử dụng và hàng hóa. Khi tự chế tạo, rất khó để ước tính tải trọng tối đa của xe đẩy. Chính vì vậy, hãy cân nhắc khi chở hàng quá nặng.

Xe đẩy hàng 4 bánh tự chế sẽ không thể có những công năng hữu dụng cũng như tính hiện đại bằng những loại xe đẩy 2 bánh hay xe đẩy 4 bánh được sản xuất theo dây chuyền nhà máy thông thường. Lấy ví dụ đơn giản như: Xe tự gia công không thể tối ưu bằng xe sản xuất công nghiệp bởi các loại xe này không thể gập gọn. Xe đẩy hàng tự chế không có công nghệ hiện đại như sơn tĩnh điện để bảo vệ xe khỏi những tác động của môi trường. Khung xe bằng kim loại nên rất dễ bị han rỉ. Do đó tuổi thọ cũng thấp hơn các loại xe nhà máy sản xuất.

Cuối cùng, xe đẩy hàng 4 bánh tự chế sẽ mất nhiều công sức hơn việc bạn chỉ cần đặt hàng xe đẩy tại Haniko Việt Nam và chờ ship đến tận nơi.

Có nên sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không?


3. Có nên sử dụng xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không?


Sử dụng xe đẩy hàng tự chế hay xe đẩy hàng 4 bánh tự chế sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố cũng như mục đích sử dụng của mỗi người. Nếu bạn chỉ sử dụng xe đẩy 4 bánh tự chế vào những công việc như chở đồ, vận chuyển hàng hóa nhẹ trong gia đình thì bạn có thể cân nhắc xe đẩy hàng 4 bánh tự chế để tiết kiệm chi phí. 

Ngược lại, nếu bạn sử dụng xe đẩy 4 bánh tự chế vào trong môi trường công nghiệp hoặc những môi trường đòi hỏi vận chuyển những hàng hóa nặng cùng với độ bền cao thì bạn không nên sử dụng xe đẩy 4 bánh tự chế.

Có thể nói, xe đẩy 4 bánh tự chế hay xe đẩy hàng 4 bánh tự chế vẫn luôn được mọi người sử dụng để tiết kiếm nhiên liệu cũng như chi phí. Tuy nhiên, xe đẩy hàng 4 bánh tự chế không thể nào tốt hơn những loại xe đẩy bình thường được thiết kế trong nhà máy. Chính vì vậy nếu có thể, bạn hãy sắm cho mình một loại xe đẩy 4 bánh thật tốt ở những công ty lớn. Nếu bạn cần mua xe đẩy, xe đẩy 4 bánh, xe đẩy 2 bánh bánh xe cao su, bánh xe sắt, bánh xe pa, … thì hãy liên hệ ngay với Haniko Việt Nam nhé!
 

    Zalo