Bánh xe cao su đặc - lựa chọn tốt nhất cho môi trường công nghiệp

Biên tập bởi phuonganh
2023-11-09T11:02:00
0

Bánh xe cao su đặc là loại bánh xe cao su được sử dụng nhiều trong môi trường công nghiệp. Cùng tìm hiểu về bánh xe cao su đặc dưới bài viết này nhé!

Bánh xe cao su đặc - lựa chọn tốt nhất cho môi trường công nghiệp

Tại sao bánh xe cao su đặc lại là lựa chọn tốt nhất cho môi trường công nghiệp? Liệu có nên mua bánh xe cao su đặc hay không? Giá của bánh xe cao su đặc trên thị trường hiện nay là khoảng bao nhiêu tiền? Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên trong bài viết dưới đây của Haniko Việt Nam nhé!


1. Bánh xe cao su đặc là gì?


Bánh xe cao su đặc là một loại bánh xe cao su không có bất kỳ lỗ thông nào ở giữa bánh. Hiểu một cách đơn giản, bánh xe cao su đặc sẽ được làm từ một khối cao su massif hoặc bề mặt bánh xe được đổ đặc bằng cao su. Điều này làm cho bánh xe cao su đặc khác biệt hoàn toàn so với những bánh xe cao su thông thường.
Có thể bạn không biết nhưng chính vì sự đặc biệt của bánh xe cao su đặc mà nó thường có cấu trúc mạnh mẽ, chịu được trọng tải lớn và chịu được môi trường đòi hỏi độ ổn định cao.

 


Ta có thể bắt gặp bánh xe cao su đặc trong môi trường công nghiệp, xây dựng, vận chuyển hàng hóa nặng và trong môi trường có dầu mỡ hoặc các vật liệu gây hại khác.
Bên cạnh đó, bánh xe cao su đặc còn có khả năng chịu mài mòn và kháng hóa chất, làm cho chúng thích hợp cho môi trường khắc nghiệt và tải trọng lớn.
Nhiều tính năng vượt trội như vậy nhưng có thể bạn không biết, bánh xe cao su đặc cũng có một số nhược điểm nhất định. Cụ thể là nó có thể tạo ra tiếng ồn và rung động trong quá trình di chuyển do thiếu tính linh hoạt và khả năng giảm sóc so với bánh xe có ống hơi.


2. Bánh xe cao su đặc khác gì với bánh xích cao su


Ngoài bánh xe cao su đặc, bánh xích cao su cũng là một loại bánh xe cao su được sử dụng thường xuyên. Vậy bánh xích cao su là gì? Bánh xe cao su đặc khác gì với bánh xích cao su.

Bánh xe cao su đặc khác gì với bánh xích cao suBánh xe cao su đặc khác gì với bánh xích cao su
Bánh xe cao su đặc khác gì với bánh xích cao su


bánh xe cao su đặc và bánh xích cao su là hai loại bánh xe sử dụng chất liệu cao su, tuy nhiên, chúng có cấu trúc và ứng dụng khác nhau:
1. Sự khác nhau đầu tiên giữa bánh xe cao su đặc và bánh xích cao su là bánh xe cao su đặc chính là bánh xe cao su đặc được làm toàn bộ bằng massif hoặc cao su nhưng bánh xích cao su thường là một bánh xe có vòng xích cao su hoặc bánh xe có các bánh xích gắn liền với nhau.
2. Bánh xe cao su đặc không có lỗ thông giữa các bánh đồng nghĩa với việc không có không khí hoặc ống hơi trong bánh xe nhưng bánh xích cao su lại không như vậy. Chúng có những vòng xích cao su hoặc các bánh xích gắn liền với nhau.
3. Bánh xe cao su đặc thường được sử dụng trong các ứng dụng cần khả năng chịu tải trọng lớn và kháng mài mòn, ví dụ như trong công nghiệp và vận chuyển hàng hóa nặng. Bánh xích cao su lại có những móc xích nên thường được sử dụng trong môi trường yêu cầu tính linh hoạt và di chuyển dọc theo đường ray hoặc trên bề mặt phẳng, ví dụ như trong hệ thống tải trên đường ray, cửa trượt, hoặc các thiết bị di chuyển đặc biệt.


3. Tại sao nên dùng bánh xe cao su đặc cho môi trường công nghiệp

Tại sao nên dùng bánh xe cao su đặc cho môi trường công nghiệp
Tại sao nên dùng bánh xe cao su đặc cho môi trường công nghiệp


Bánh xe cao su đặc luôn được lựa chọn để sử dụng cho môi trường công nghiệp. Dưới đây là những lý do mà bạn có thể tham khảo:


3.1 Bánh xe cao su đặc có khả năng chịu được trọng tải lớn 


Ta có thể dễ thấy, trong môi trường công nghiệp con người đều cần phải vận chuyển hàng hóa trọng lượng lớn. Đôi khi khối lượng hàng hóa cũng như khối lượng các thiết bị công nghiệp lên tới hàng nghìn cân. 
Lúc này, bánh xe cao su đặc với cấu trúc mạnh mẽ, chịu được tải trọng lớn sẽ phù hợp hơn so với những loại bánh xe cao su thông thường.


3.2 Bánh xe cao su đặc có khả năng chịu được mài mòn, hóa chất


Lý do thứ hai khiến bánh xe cao su đặc phù hợp với môi trường công nghiệp là vì chúng có khả năng chịu được mài mòn cao. Với chất liệu chính bằng cao su, bánh xe sẽ có khả năng chịu được trong môi trường với nhiều bụi bẩn cũng như mảng bám.
Môi trường công nghiệp cũng thường tiếp xúc với dầu, mỡ, chất ăn mòn và hóa chất khác. Bánh xe cao su đặc có khả năng chống lại tác động của các chất này, giúp bánh xe duy trì tính bền và độ bền.


3.3 Bánh xe cao su đặc có khả năng hoạt động được trên nhiều bề mặt khác nhau cùng khả năng chịu nhiệt tốt

Bánh xe cao su đặc có khả năng hoạt động được trên nhiều bề mặt khác nhau cùng khả năng chịu nhiệt tố
Bánh xe cao su đặc có khả năng hoạt động được trên nhiều bề mặt khác nhau cùng khả năng chịu nhiệt tố


Nếu môi trường làm việc của bạn có nhiều bề mặt khác nhau từ gồ ghề, trơn trượt đến dầu mỡ thì đừng lo, bánh xe cao su đặc đều có thể đáp ứng được.
Bên cạnh đó, bánh xe cao su đặc có khả năng chịu nhiệt độ cao, phù hợp cho môi trường công nghiệp nơi cần phải đối mặt với nhiệt độ cao hoặc tiếp xúc với nhiệt.


4. Giá của bánh xe cao su đăc trên thị trường hiện nay


Giá của bánh xe cao su đặc sẽ không cố định mà nó còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như chất lượng, đường kính, …
Tuy nhiên, bánh xe cao su đặc sẽ giao động từ 40.000.000 VNĐ đến 120.000.000 VNĐ


Có thể nói, bánh xe cao su đặc là một lựa chọn lý tưởng cho môi trường công nghiệp nơi yêu cầu tính bền, độ chịu tải và hóa chất cao. 


Nếu bạn đang cần mua bánh xe cửa lùa sắt các loại hoặc mua  một số lượng lớn bánh xe cao su, bánh xe nâng tay, bánh xe pu, .. thì hãy liên hệ với chúng tôi -   HANIKO VIỆT NAM . Công ty TNHH HANIKO VIỆT NAM chuyên cung cấp các loại bánh xe nâng như: bánh xe nâng bàn, bánh xe nâng PU,... với nhiều kích thước khác nhau như. Liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0988.773.669 để được tư vấn chi tiết

 

    Zalo